Watermelon Slice

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
ประจำวันที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ

          วันนี้มีนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศออสเตรีย6คน มาดูการสาธิตการสอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์และร่วมปฏิบัติกิจกรรมด้วยการสอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์










ขั้นนำ
1.ครูต้องตกลงสัญญาณกับเด็กดังนี้
         - ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
         - ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
         - ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
2.ครูและเด็กทบทวนสัญญารอีกครั้ง
3.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบๆเพื่อดูว่าเด็กจะไม่ชนกับเพื่อน
4.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูเคาะ
                  ***คุณครูต้องเดินไปรอบๆเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นสอน
5.ให้เด็กๆต่อแถวมารับอุปกรณ์ทีละ1คน 
6.เด็กๆเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ที่ครูให้มาไปพร้อมๆกับจังหวะที่ครูเคาะ
7.เมื่อเสร็จกิจกรรมให้เด็กๆต่อแถวนำอุปกรณ์ที่มาเก็บทีละคน
***เคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์อาจมีการนำมาผสมกับการเคลื่อนไหวแบบอื่นได้
              การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์+การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
              การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์+การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ-ผู้ตาม 

ขั้นสรุป
 8.ให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าทางที่ผ่อนคลายหรือให้เด็กผลัดกันนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เริ่มนวดจากด้านบนลงด้านล่าง นวดหัว นวดไหล่ นวดเอว นวดแขน นวดขา เป็นต้น

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

          กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์เป็นกิจกรรมที่ไม่ตายตัวสามารถนำเอาไปประยุกต์กับการเคลื่อนไหวแบบอื่นๆได้ เพื่อช่วยให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ เกิดการกล้าแสดงออก เรียนรู้ที่จะทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับผู้อื่นได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กได้เป็นอย่างดี

การประเมินผล

ตนเอง : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมและให้ความสนใจกับการมีนักศึกษาออสเตรเลียมาศึกษาดูงาน
เพื่อน : เพื่อนๆให้ความสนใจกับการมีนักศึกษาออสเตรเลียมาศึกษาดูงาน การพูดการจาเรียบร้อย
อาจารย์ : ให้คำแนะนำในการทำกิจกรรมทุกขั้นตอนและต้อนรับนักศึกษาออสเตรเลียอย่างเป็นกันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น