Watermelon Slice

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
ประจำวันที่ 6 เดือน กันยายน  พ.ศ. 2560


ความรู้ที่ได้รับ

          การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
ขั้นนำ
1.ครูต้องตกลงสัญญาณกับเด็กดังนี้
         - ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
         - ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
         - ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
2.ครูและเด็กทบทวนสัญญาณอีกครั้ง
3.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบๆเพื่อดูว่าเด็กจะไม่ชนกับเพื่อน
4.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูเคาะ
                  ***คุณครูต้องเดินไปรอบๆเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นสอน
5.ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง โดยเด็กทำท่าทางประกอบเพลง คุณครูให้สัญญาณ เด็กจับกลุ่มกันและเคลื่อนไหวตามเพลงพร้อมกับเพื่อน

ขั้นสรุป
6.ให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าทางที่ผ่อนคลายหรือให้เด็กผลัดกันนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เริ่มนวดจากด้านบนลงด้านล่าง นวดหัว นวดไหล่ นวดเอว นวดแขน นวดขา เป็นต้น (ในขณที่นวดครูต้องบอเด็กเสมอว่านวดเพื่อนเบาๆ)








อาจารย์สาธิตตัวอย่างการสอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์(ริ้บบิน)





การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

          การเคลื่อนไหวประกอบเพลง ทำให้เด็กเกิดพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กได้เป็นอย่างดี

การประเมินผล

ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลาและให้ความร่วมมือในการเป็นเด็กให้เพื่อนลองฝึกสอนการเคลื่อนไหวประกอบเพลง
เพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเป็นเด็กได้เป็นอย่างดี
อาจารย์ : ให้คำแนะนำระหว่างการทำกิจกรรมอย่างละเอียดทุกขั้นตอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น